เนื้อเรื่อง ต้องรอด


ต้องรอด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ต้องรอด (ญี่ปุ่น Sabaibaru ทับศัพท์จาก Survival ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดโดยทาคาโอะ ไซโต เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ เมื่อปี พ.ศ. 2519 ถึง พ.ศ. 2521 ความยาว 16 เล่มจบ + 1 ตอนพิเศษ (ฉบับพิมพ์ใหม่ในปี พ.ศ. 2544 มี 10 เล่มจบ) ในประเทศไทยได้รับลิขสิทธิ์จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของซาโตรุ เด็กหนุ่มนักสำรวจมือสมัครเล่นที่กำลังสำรวจถ้ำกับเพื่อนๆ แต่จู่ๆ ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อซาโตรุรอดออกมาก็พบว่าโลกที่เขาอาศัยอยู่ พังพินาศเสียหายอย่างหนักและไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่เพื่อตามหาครอบครัว เขาจึงต้องมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้

ตัวละคร

สึสึกิ ซาโตรุ
ตัวเอกของเรื่อง เป็นเด็กหนุ่มอายุราว 14 ปี ประสบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในระหว่างที่กำลังสำรวจถ้ำกับเพื่อนๆ ผลจากมหันตภัยครั้งนี้ทำให้อารยธรรมของโลกเกือบจะสูญสลาย ตึกรามบ้านช่องพังพินาศ แผ่นดินส่วนใหญ่จมอยู่ใต้น้ำทะเล รวมไปถึงประเทศญี่ปุ่นของเขาด้วย ซาโตรุสามารถเอาชีวิตรอดออกมาจากถ้ำได้ โดยที่เหลือเพียงตัวคนเดียว ไม่มีอาหาร และแทบไม่มีอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตเลย แต่เขาก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาก็ต้องอยู่รอดต่อไปให้ได้เพื่อตามหาครอบครัว (พ่อ แม่ พี่สาว)
ในช่วงแรกๆ ซาโตรุยังเป็นคนที่ยึดติดในอารยธรรมมนุษย์อยู่บ้าง แต่หลังจากได้ใช้ชีวิตอยู่ในธรรมชาติแบบยุคหิน และพบเหตุการณ์เสี่ยงตายมาหลายต่อหลายครั้ง เขาก็เติบโตขึ้นเป็น "ลูกแห่งธรรมชาติ" ผู้เข้มแข็ง
อาคิโกะ
"มนุษย์" คนแรกที่ซาโตรุได้พบหลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว เธอใช้เรือเล็กข้ามทะเลมาจากเกาะอีกฟาก และอาศัยอยู่กับซาโตรุ แต่ด้วยความที่ยังเป็นคนยึดติดในอารยธรรมมนุษย์ เธอจึงไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างอดอยากและยากลำบากได้ ถึงซาโตรุจะพยายามจับปลามาให้กิน เธอก็ไม่สามารถกินได้มากนักเพราะเป็นโรคแพ้ปลา ส่งผลให้สภาพร่างกายและจิตใจค่อยๆ ทรุดโทรมลง วันหนึ่งอาคิโกะได้พลัดตกจากเนินผา ทำให้เธอมีอาการประสาทหลอนอยู่พักใหญ่ อีกทั้งยังต้องเจอกับความลำบากหลายๆ อย่างทั้งที่สภาพร่างกายอ่อนแอ ในที่สุดอาคิโกะก็ล้มป่วยหนัก แม้ว่าจะหายจากอาการป่วยในเวลาต่อมา แต่สุดท้ายเธอก็ไม่อาจเอาชีวิตรอดจากความโหดร้ายของโลกนี้ไปได้
ชิโร่
ลูกสุนัขที่ซาโตรุพบในป่าฟูจิ และร่วมเดินทางไปด้วยกัน ระหว่างทางชิโร่เกิดพลัดหลงกับซาโตรุ แต่ภายหลังมันก็ได้พบกับซาโตรุอีกครั้ง ในฐานะของจ่าฝูงของเหล่าสุนัขจรจัด

ที่มา wikipedia.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น